Hội Nông dân xã Hoằng Đạt tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2018

Đăng lúc: 09:44:48 21/12/2018 (GMT+7)

Sáng ngày 20/12/2018, Hội nông dân xã Hoằng Đạt tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân xã năm 2018, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019

 Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Kim Thuộc, Bí thư Đảng uỷ - CT HĐND xã, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, Chủ tịch MTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ và 70 cán bộ, hội viên nông dân tiêu biểu đại diện cho 1154 hội viên, nông dân toàn xã.

Trong năm 2018, Hội phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền đến cán bộ hội viên và nông dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội giải ngân nguồn vốn vay cho hội viên  để phát triển sản xuất, chăn nuôi, buôn bán.  Hiện hội có 2 tổ vay vốn NHCS, với tổng dư nợ 1.946.750.000đ trên 80 hộ vay. Và 3 tổ vay vốn NHNN với tổng dư nợ 14.830.000.000đ, trên 186 hộ vay, nhìn chung các hộ vay vốn, đều sử dụng vốn đúng mục đích, nộp lãi đầy đủ, trả gốc đúng kỳ, đặc biệt không có nợ quá hạn.  Hội Ký kết với doanh nghiệp tiến nông, mua phân bón chậm trả, để đỡ một phần chi phí ban đầu cho nông dân, với số lượng 40 tấn 400kg

Vận động nhân dân thực hiện tốt bảo vệ môi trường. đảm nhận các tuyến đường tự quản. Hội đã vận động nông dân đăng ký thi đua phấn đấu trong sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trên cơ sở nâng cao chất lượng, hàng hoá, nông sản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đoàn kết chia sẻ kinh nghiệm giúp nhau làm giàu, tạo được nhiều việc làm cùng nhau phát triển, Năm 2018 tổng số hộ đăng ký thi đua, hộ gia đình nông dân SXKD giỏi là 380 hộ tăng 30 hộ so với cùng kỳ. Số hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi là, 290 hộ tăng 10 hộ so với cùng kỳ, số hộ đạt SXKD giỏi cấp trung ương là 8 hộ, cấp tỉnh là 32 hộ cấp huyện là 60 hộ, cấp xã là 170 hộ.  Vận động hội viên, nông dân tích cực tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh, chính trị tại địa phương.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội các cấp được BCH quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong năm hội đã kết nạp được 40 hội viên nâng tổng số hội viên là 1.154  hội viên trong đó hội viên nam là, 410  hội viên nữ là 774. hội viên là Đảng viên, là 54 hội viên, từ chi hội đến BCH luôn duy trì tốt, chế độ nề nếp sinh hoạt, triển khai nhiệm vụ của hội, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, nhiệm vụ của địa phương, trong sinh hoạt từng bước nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung sinh hoạt. từ đó hội viên gắn bó hơn với tổ chức hội .

Công tác Xây dựng và sử dụng quỹ cũng được Hội quan tâm. Tổng số quỹ các chi hội hiện nay là 125 triệu đồng số quỹ bình quân trên một hội viên là 110.000đ trên một hội viên tiêu biểu là chi hội trù ninh, tam nguyên có mức quỹ bình quân 135.000đ trên một hội viên. việc thu quỹ sử dụng quỹ đảm bảo nguyên tắc, cuối năm tổng kết, có báo cáo thu chi rõ ràng. đóng hội phí đầy đủ lên cấp trên. ngoài ra các chi hội còn cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vay vốn với lãi xuất thấp, từ nguồn vốn vay của hội, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2019, Hội tiếp tục tổ chức cho cán bộ, hội viên tham gia học tập quán triệt đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, đẩy mạnh việc học tập và đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với triển khai và vận động hội viên nông dân thi đua thực hiện các chương trình và phong trào lớn của Hội, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Duy trì chế độ sinh hoạt chi hội thông qua các hình thức tổ chức sản xuất với nhiều nội dung phong phú có trọng tâm, trọng điểm nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia... phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019 đã đề ra, góp phần vào công cuộc CNH- HĐH nông nghiêp, nông thôn, và chương trình xây dựng nông thôn mới.

Lê Hữu Oai

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
348799