Đề cương tuyên truyền 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) và 33 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022)

Đăng lúc: 18:38:20 21/12/2022 (GMT+7)

2.jpg 
Năm nay toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tổ chức kỷ niệm 33 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân  (22/12/1989 – 22/12/2022); 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) với lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã dày công giáo dục, rèn luyện quân đội ta, xây dựng nên phẩm chất cao quý “Bộ đội cụ Hồ”: Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng; sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân. Cùng với toàn Đảng, toàn dân làm nên những chiến công vô cùng hiển hách, tạo nên những trang sử hào hùng, mãi mãi sáng ngời trên con đường đi lên của dân tộc; mãi mãi sáng ngời trong niềm tin của Nhân dân về phẩm chất cao quý “Bộ đội cụ Hồ”; mãi mãi là động lực thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời chúng ta cũng bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Nhân dân đã chung sức, đồng lòng góp phần to lớn vào việc xây dựng QĐNDVN anh hùng, xây dựng nền QPTD ngày càng vững mạnh, vun đắp cho phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” ngày càng sáng mãi, bảo đảm cho sự trường tồn và phát triển đất nước cường thịnh. Chúng ta vô cùng xúc động với những hình ảnh các chiến sĩ lực lượng vũ trang đã cứu dân trong bão lũ, gặp nạn trên biển, trong hỏa hoạn và trong những trường hợp đặc biệt nguy nan... Thể hiện sáng ngời phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” là con em của Nhân dân, vì Nhân dân mà chiến đấu, hy sinh…

Cách đây 78 năm, thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng và Chỉ thị của Lãnh tụ Hồ Chí Minh, ngày 22-12-1944, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân – đội quân chủ lực đầu tiên, tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập. Lần đầu tiên trong lịch sử nước ta có một quân đội kiểu mới do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện; một quân đội cách mạng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân, tính dân tộc sâu sắc; chiến đấu vì mục tiêu lý tưởng độc lập và chủ nghĩa xã hội.

Trải qua 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội ta thực sự là quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng; là lực lượng chính trị; lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân ; làm tròn chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ Tịch Hồ Chí Minh: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Quân đội ta luôn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao cho; không ngừng xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị , chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; rèn luyện kỷ luật, khả năng sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; bảo vệ hòa bình ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới, xứng đáng với tên gọi “Quân đội nhân dân Việt Nam  anh hùng”.

Từ vai trò, vị trí đã được khẳng định của chiến tranh nhân dân, toàn dân, toàn diện qua các cuộc kháng chiến dưới sự lãnh đạo của Đảng, thể theo nguyện vọng của nhân dân cả nước, ngày 17 tháng 10 năm 1989, Ban Bí thư Trung ương Đảng( khóa VI) đã ra Chỉ thị số 381 – CT/TW, quyết định lấy ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12) đồng thời là Ngày Hội quốc phòng toàn dân. Từ đây, ngày 22 tháng 12 thực sự trở thành ngày hội truyền thống bảo vệ Tổ quốc, ngày hội tôn vinh và nhân lên hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” – một nét đẹp độc đáo của văn hóa dân tộcViệt Nam trong thời đại mới. Đây cũng là dịp phát huy truyền thống yêu nước, biểu dương sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân là nhân tố cốt lõi, nền tảng để đất nước ta tăng cường sức mạnh quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc.

Tự hào về chiến công vĩ đại và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, Trải qua 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, có thể khẳng định Quân đội nhân dân Việt Nam là  một quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh : “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

 

          Trải qua 33 năm thực hiện Ngày hội QPTD, sức mạnh tổng hợp ngày càng được củng cố, tăng cường và phát huy trong từng giai đoạn phát triển của đất nước; tiềm lực và thế trận QPTD gắn với an ninh nhân dân (trong đó có thế trận lòng dân) không ngừng nâng lên, phát triển tốt hơn; công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đạt hiệu quả thiết thực, nhất là thông qua diễn tập hàng năm, tổ chức các lớp bồi dưỡng theo từng đối tượng ở địa phương, qua hệ thống thông tin đại chúng của Nhà nước và công tác tuyên truyền miệng ở khu dân cư với phương châm dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo… Các cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị ở địa phương ngày càng quán triệt tốt hơn về quan điểm của Đảng, Nhà nước ta, kết hợp chặt chẽ, hài hòa giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng, an ninh và ngược lại ngay trong kế hoạch hàng năm cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng thời điểm.

          Trong những dịp tổ chức kỷ niệm Ngày hội QPTD và Ngày thành lập QĐNDVN, chúng ta càng hiểu sâu sắc hơn về sự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Đảng, Bác Hồ; sự đùm bọc, chở che, nuôi dưỡng của Nhân dân và biết bao công sức, xương máu của cán bộ, chiến sĩ đã làm nên những thành tích, chiến công trong 78 năm qua, để quân đội ta không ngừng trưởng thành và phát triển như ngày hôm nay…

 Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Cán bộ, đảng viên , nhân dân và lực ngjvux trang xã nhà  học tập theo tấm gương tác phong anh bộ đội Cụ Hồ, thực hiện tốt giáo dục lồng ghép an ninh quốc phòng, giáo dục biển đảo. Quyết tâm phát huy sức mạnh tổng hợp, ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ kỉ niệm lớn của đất nước, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm  2022, tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Đảng về quân sự, quốc phòng, an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Lê Hữu Oai - Công chức VHXH

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
348799